Nhớ những món ăn ngon của mẹ

Hôm nay, vẫn cuộc thi ấy, nhưng với sự tề tựu đông đủ hơn của các thành viên trong cùng một gia đình ở khắp các quận huyện trong thành phố Hồ Chí Minh, con như được sống lại những phút giây hạnh phúc bên gia đình thân yêu trong một vai trò mới - người mẹ…

Trong không khí tràn ngập niềm vui của Ngày Gia Đình Việt Nam năm nay, con cùng ông xã dắt bé Trang đến công viên Lê Văn Tám tham gia hội thi nấu ăn “Ẩm thực 3 miền - Gia đình điểm 10” do nhãn hàng ăn Neptune phối hợp với Hội Liên Hiệp Phụ Nữ TP. HCM tổ chức. Cũng như mẹ trước đây, thông qua những hội thi đầy ý nghĩa, con muốn bé Trang khi lớn lên sẽ luôn nhớ về những phút giây gia đình quây quần, đầm ấm và biết cách trân trọng, vun đắp và gìn giữ hạnh phúc gia đình của chính mình.

mon-an-me


Hôm nay, đến với cuộc thi, gia đình nhỏ của con góp vui với hội thi bằng những món ăn miền Bắc thật đơn giản, dễ nấu nhưng cũng thật gần gũi với mỗi bữa cơm gia đình. Đó là món nem rán, bắp cải cuộn thịt và canh cải cá rô. Mẹ biết không, con vẫn luôn nhớ mãi lời mẹ dặn: “để nấu những bữa cơm ngon, canh ngọt, con phải biết cách chế biến sao cho hợp khẩu vị của từng người từ những thức ăn và gia vị sẵn có”. Và giờ đây, con cũng muốn bé Trang lớn lên cùng lời dặn đó. Để làm dậy lên hương vị của món ăn, con cũng chỉ cho bé Trang cách thực hiện từ những nguyên liệu đơn giản nhất như gia vị, dầu ăn. Chỉ cần phi hành thật thơm trước khi xào cá sẽ cho món canh cải thơm lừng, nem cần được rán trong chảo dầu ngập dầu sẽ cho những chiếc nem vàng suộm, giòn tan hay bắp cải cuộn thịt cần rán qua trước khi nấu sẽ cho những miếng bắp cải mềm hơn, thơm nức... Các món ăn do cả gia đình con chuẩn bị đều được nhiều người tham dự hội thi tấm tắc khen ngon và nhiệt tình ủng hộ. Tuy không may mắn nhận được giải thưởng lớn từ Ban Tổ chức, nhưng phần thưởng và hạnh phúc nào hơn khi thấy bé Trang bắt đầu trưởng thành, biết cách nấu những món ăn đầy ắp tình thân gia đình và chia sẻ cùng nhiều gia đình khác từ khắp các quận huyện trong thành phố.

Mẹ à, đến với hội thi năm nay, các gia đình còn có cơ hội tiếp xúc và học hỏi từ các nhiều chuyên gia ẩm thực nổi tiếng với bề dày kinh nghiệm như chuyên gia ẩm thực Nguyễn Thị Diệu Thảo, Nghệ nhân Trần Thanh Hoa - Trưởng Nghiệp vụ Du lịch và Khách sạn Saigon Tourist, và các giáo viên đến từ Nhà Văn hóa Phụ Nữ. Mẹ thường nói: “Đi một ngày đàng, học một sàng khôn”. Quả đúng như vậy. Các chuyên gia ẩm thực không chỉ cho các gia đình cách nấu các món ăn sao cho đầy đủ dinh dưỡng, hợp với lứa tuổi và thể trạng của từng người, mà còn hướng dẫn cách bày trí món ăn sao cho trông ngon miệng, đẹp mắt. Cũng tại đây, các chuyên gia cũng bật mí về bí quyết nấu món ăn ngon mà chưa phải ai cũng biết. Đó là việc kết hợp sử dụng dầu ăn Neptune 1:1:1 trong chế biến các món ăn hàng ngày sẽ giúp bữa ăn đạt được cân bằng dinh dưỡng chất béo thiết yếu. Bé Trang thủ thỉ với con rằng bé sẽ ghi nhớ bí quyết này và chia sẻ những điều học được cùng bạn bè của bé.

Xuất hiện cách đây đã mấy chục năm, nhưng Neptune vẫn luôn chiếm được trọn tình cảm của bao thế hệ như mẹ, con và bé Trang….Tại hội thi năm nay, con thật vui khi biết sản phẩm đã đóng góp vào Quỹ hỗ trợ cho Phụ nữ nghèo của Hội Liên hiệp Phụ Nữ TP.HCM số tiền 100 triệu để động viên giúp đỡ chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn vượt qua những trở ngại trong cuộc sống, chính những đóng góp đó đã làm cho ngày gia đình Việt Nam năm nay thêm phần ý nghĩa và ấm áp.

Con thầm cám ơn hội thi, thầm cám ơn Neptune đã cho con được sống trong những phút giây gia đình ấm áp. Con như hiểu ra rằng hạnh phúc gia đình đôi khi là những điều thật giản dị: đó có thể những bữa ăn ngon, đầy đủ chất dinh dưỡng cho mọi thành viên trong gia đình hay những phút giây gia đình quây quần đoàn tụ bên người thân, những cái ôm thắm thiết hay những lời an ủi động viên cùng nhau vượt qua những khó khăn, hạnh phúc trong cuộc sống… Con sẽ dạy con gái con luôn biết nâng niu, trân trọng những giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình và luôn vun đắp xây dựng giữ gìn những truyền thống tốt đẹp ấy như cách mà mẹ vẫn luôn dạy con thời thơ ấu.
(Nguồn: Neptune)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét